วิธีการตั้งค่า Google Calendar ด้วยตนเองเพื่อรับ SMS จากห้องสมุด มีขั้นตอนดังนี้

1. หลังจากผู้ใช้บริการทำการลงทะเบียนสมัครรับข่าวสารห้องสมุดทาง SMS สำเร็จและได้รับอีเมลตอบกลับจากทางหอสมุดฯ แล้ว ให้ Login เข้าสู่บริการ Google Calendar ที่ https://accounts.google.com/ServiceLoginAuth 

2. เลือกบริการ Google Calendar (ปฏิทิน)

3. ที่หน้าหลักของ Google Calendar ให้คลิกที่ปุ่มเฟืองบริเวณมุมบนขวามือ เลือกเมนู การตั้งค่า โดยจะเป็นการตั้งค่าโทรศัพท์มือถือให้เปิดรับ SMS ได้

 

4. ทำการระบุประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์มือถิอ แล้วคลิกปุ่ม ส่งรหัสยืนยัน สักครู่ท่านจะได้รับ SMS แจ้งรหัสยืนยันให้ทราบ ให้นำรหัสดังกล่าวป้อนลงในช่อง รหัสการยืนยัน แล้วคลิกที่ปุ่ม สิ้นสุดการตั้งค่า และทำการบันทึก

5. กลับมาที่หน้าหลักของ Google Calendar ในส่วนของ ปฏิทินอื่นๆ จะพบว่ามีปฏิทินของห้องสมุด (JFK Library News Alert!) ปรากฏอยู่ ให้ทำการคลิกที่สามเหลี่ยม เลือกเมนู แก้ไขการแจ้งเตือน

6. เพิ่มรูปแบบการแจ้งเตือนกิจกรรมแบบ SMS โดยตั้งเวลาเตือน 5 นาทีก่อนเริ่มกิจกรรม และเลือกการรับการแจ้งเตือนประเภท กิจกรรมใหม่ ทั้ง อีเมล และ SMS แล้วทำการบันทึกเป็นขั้นตอนสุดท้าย

เพียงเท่านี้ผู้ใช้บริการก็จะได้รับ SMS หัวข้อข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีการอัพเดทของห้องสมุดถึงโทรศัพท์มือถือของท่านโดยทันที (สามารถอ่านรายละเอียดของข่าวเหล่านั้นได้ที่เว็บไซต์ห้องสมุดหรือทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้) และหากเมื่อไหร่ที่ท่านไม่ต้องการรับ SMS จากห้องสมุดอีกต่อไป ก็เพียงแค่เข้ามายกเลิกการรับการแจ้งเตือนทั้งอีเมลและ SMS (ขั้นตอนที่ 6) ได้ตลอดเวลา